22 June 2022
#Others
Hien Mau Thumb

Chủ nhật Đỏ hướng tới kỷ lục mới về lượng máu tiếp nhận

TPO – Vượt qua những khó khăn trong đại dịch COVID-19 chương trình Chủ nhật Đỏ đang nhận được sự chung tay của cộng đồng. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022 đã có hơn 34.000 đơn vị máu được tiếp nhận. Chủ nhật Đỏ năm 2022 đang hướng đến mục tiêu phá kỷ lục 61.000 đơn vị máu của năm 2021.

 

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong – Trưởng ban tổ chức Chương trình Chủ nhật Đỏ

Đó là nội dung được Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong – Trưởng ban tổ chức chương trình Chủ nhật Đỏ chia sẻ sáng 5/6/2022 tại Khu đô thị Celadon City (quận Tân Phú, TPHCM).

Nhà báo Xuân Sơn cho biết: “Năm 2009 chương trình Chủ nhật Đỏ được Báo Tiền Phong phát động bởi tình trạng khan hiếm nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện. Từ những bước khởi động với nhiều khó khăn khi phong trào hiến máu trong cộng đồng còn nhiều hạn chế, sau nhiều năm nỗ lực và không ngừng “truyền lửa” đến nay chương trình Chủ nhật Đỏ đã góp phần quan trọng đưa phong trào hiến máu tình nguyện. Phong trào hiến máu của cộng đồng phát triển sang giai đoạn mới mang lại hiệu quả tích cực góp phần chung tay cùng ngành y tế cứu chữa cho người bệnh”.

Nhớ lại lần đầu phát động, chương trình Chủ nhật Đỏ chỉ nhận được 96 đơn vị máu, Nhà báo Lê Xuân Sơn cho biết, năm 2021 một kỷ lục về lượng máu hiến đã được thiết lập với 61.000 đơn vị máu hiến, chiếm khoảng 3% lượng máu hiến trên cả nước. Vượt qua những khó khăn của dịch bệnh, chương trình hiến máu nhân đạo đang nhận được sự quan tâm ngày càng lớn của cộng đồng. “Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022 Chủ nhật Đỏ đã nhận được 34.000 đơn vị máu hiến và hướng tới mục tiêu vượt kỷ lục của năm 2021” – Nhà báo Lê Xuân Sơn nói.

Chương trình Chủ nhật Đỏ tại Celadon thu hút gần 1.000 người tham dự

Chương trình Chủ nhật Đỏ đã lớn dần, đến nay mỗi năm đều tổ chức ở 40 đến 50 tỉnh thành trên cả nước với khoảng 100 điểm hiến máu. Chủ nhật Đỏ đang lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện; tiếp nhận máu hiến để hỗ trợ ngành y tế khám chữa bệnh; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để hỗ trợ và đồng hành cùng ban tổ chức thực hiện việc tiếp nhận máu từ người hiến.

Chủ nhật Đỏ đã đi sâu vào mọi tầng lớp nhân dân, đồng hành cùng ngành y tế cứu người

Chủ nhật Đỏ không chỉ đi sâu vào tất cả các tầng lớp nhân dân mà còn tạo được quỹ hỗ trợ cộng đồng. Năm 2021, chương trình đã huy động được hơn 5 tỷ đồng hỗ trợ cuộc chiến chống dịch tại TPHCM.

Ông Angus Liew, Chủ tịch Hội đồng thành viên Gamuda Land Việt Nam chia sẻ tại chương trình

Đại diện đơn vị phối hợp tổ chức chương trình, ông Angus Liew, Chủ tịch Hội đồng thành viên Gamuda Land Việt Nam chia sẻ: “Quan tâm đến con người và cộng đồng là một trong những giá trị thương hiệu quan trọng của Gamuda Land toàn cầu. Song song với hoạt động kinh doanh, công ty luôn chú trọng hoạt động trách nhiệm xã hội và coi đó là một phần không thể thiếu khi hướng tới phát triển bền vững. Hiến máu là một trong những chương trình cao đẹp, nhân văn và cũng là cách thức thực tế nhất để công ty có cơ hội đồng hành cùng Báo Tiền Phong giúp đỡ cộng đồng”.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong (bên phải) cùng ông Phạm Minh Mẫn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tân Phú tham gia hiến máu

Tại chương trình BS Vũ Sơn Giang, Phó chủ nhiệm Chính trị Bệnh viện Quân y 175 đại diện đơn vị tiếp nhận máu chia sẻ: “Con người là động vật cao cấp, tất cả các thành phần của máu đều cực kỳ quý giá. Năm 2020 và 2021 dịch bùng phát, lượng máu cần cho việc cấp cứu, điều trị thiếu rất nhiều. Sự đồng hành của Báo Tiền Phong trong chương trình Chủ nhật Đỏ đã góp phần quan trọng mang đến nguồn máu hiến quý giá giúp ngành y tế cứu chữa người bệnh”.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp – mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại

Thông tin chuyên môn từ BS Vũ Sơn Giang cho biết, mỗi người hiến 250 đến 350ml máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Cơ thể sau thời gian rất ngắn sẽ hồi phục hoàn toàn. “Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại, cuộc sống của con người mới là vốn quý. Chúng tôi hy vọng chương trình Chủ nhật Đỏ sẽ tiếp tục lan tỏa, hy vọng sẽ còn nhiều đợt tiếp nhận máu tại Celadon”.

Bé Khánh Tâm – 6 tuổi đến ủng hộ Chủ nhật Đỏ

Chương trình Chủ nhật Đỏ có sự phối hợp của Công ty Cổ phần Gamuda Land Việt Nam được tổ chức tại Celadon là sự kiện đặc biệt trong chuỗi Chủ nhật Đỏ của năm 2022 với thành phần khu dân cư phong phú, ghi nhận sự tham dự của gần 1.000 cư dân. Tổng biên tập Báo Tiền Phong đánh giá cao và cảm ơn sự hợp tác của các đơn vị đồng hành sự tham dự của lãnh đạo Bộ Y tế, đại diện chính quyền địa phương những người đẹp hoa hậu Việt Nam đã tham dự chương trình. Ông đặc biệt gửi lời cảm ơn và tri ân đến những người tình nguyện đã tham gia hiến máu, chia sẻ sự sống cho cộng đồng.

Chương trình Chủ nhật Đỏ có sự tài trợ của Gamuda Land và đối tác OfficeHaus, đơn vị phối hợp Bệnh Viện Quân y 175; đơn vị đồng hành Công ty TNHH SXTM DV Qui Phúc, Công ty CP Uniben, Công ty CP TP Richy Miền Nam và cửa hàng hoa S.Florist.

Picture

Contact

Designed by