04 January 2021
#Others
8 1

Tại sao trung tâm mua sắm vẫn giữ được sức hút? Công thức riêng của AEON – Tân Phú Celadon

Là phát minh độc đáo của người Mỹ, trung tâm mua sắm đầu tiên trên thế giới ra đời tại Edina, Minnesota vào thập niên 50s. (Bằng một cách tình cờ nào đó, thẻ tín dụng cũng lần đầu xuất hiện trong thập kỷ này). Mô hình mua sắm này nhanh chóng trở nên phổ biến trên toàn cầu, đặc biệt là tại các quốc gia Trung Đông và châu Á- nơi có khí hậu nhiệt đới nóng nực, vì thế việc mua sắm trong không gian điều hòa mát lạnh nhanh chóng trở thành một hoạt động không thể lý tưởng hơn.

Ông Victor Gruen – “cha đẻ” của trung tâm mua sắm đời đầu – đã hình dung về một nơi có khả năng thỏa mãn nhu cầu tụ họp, mua sắm và thư giãn của người dân thành thị. Là một kiến trúc sư người châu Âu, ông Gruen ấp ủ mong muốn tạo nên một sáng chế kết hợp việc đi bộ (hình thức di chuyển chính tại các thành phố châu Âu hiện đại) với lối sống ăn-chơi thường nhật và các hoạt động thương mại mang đậm chất Mỹ.

Ông Victor Gruen – “cha đẻ” của trung tâm mua sắm đời đầu – đã hình dung về một nơi có khả năng thỏa mãn nhu cầu tụ họp, mua sắm và thư giãn của người dân thành thị. | Nguồn: Business Insider

Sự phát triển của các trung tâm mua sắm tại châu Á

Ngày nay, các trung tâm mua sắm lớn và có thiết kế ấn tượng phần lớn đều thuộc về châu Á. Khi việc mua sắm cuối tuần tại các trung tâm mua sắm lớn đã không còn được người Mỹ ưa chuộng, thì đối với người dân tại các quốc gia Đông Nam Á, lối sống giao lưu cộng đồng, sức hấp dẫn của các trung tâm mua sắm với không gian mát mẻ và tiện nghi vẫn luôn có một sức hút nhất định.

Các trung tâm mua sắm lớn thường thu hút đông đảo khách du lịch và người dân tại các khu vực lân cận nhờ sở hữu hàng loạt các tiện ích không-thể-bỏ-lỡ như thương hiệu thời trang và nhà hàng cao cấp, rạp chiếu phim, phòng gym và các tụ điểm bowling. Có thể kể đến trung tâm Mall of the Emirates tại Dubai khiến cả thế giới choáng ngợp với khu trượt tuyết trong nhà kết hợp phục vụ chocolate nóng tại một tiệm cafe nhỏ; hay Kinokuniya – một nhà sách toạ lạc tại trung tâm mua sắm Ngee Ann City lớn nhất Singapore, thu hút hơn 2 triệu lượt khách tham quan mỗi năm.

Khi việc mua sắm cuối tuần tại các trung tâm mua sắm lớn đã không còn được người Mỹ ưa chuộng, thì đối với người dân tại các quốc gia Đông Nam Á, lối sống giao lưu cộng đồng, sức hấp dẫn của các trung tâm mua sắm với không gian mát mẻ và tiện nghi vẫn luôn có một sức hút nhất định. | Nguồn: AEON Mall Tân Phú

Để thành công, các trung tâm mua sắm cần phải đáp ứng đầy đủ các nhu cầu giải trí như khu vui chơi trong nhà, phòng tập gym, các khu vực trưng bày và kinh doanh mỹ phẩm, rạp chiếu phim,… Tất cả những yếu tố này tạo nên hình ảnh một trung tâm mua sắm hiện đại, thỏa mãn mọi nhu cầu ăn – chơi – thưởng thức. Và để không bị lép vế trước sự lên ngôi của xu hướng mua sắm online, các trung tâm mua sắm lớn buộc phải liên tục đổi mới và sáng tạo.

Đối với các đơn vị quản lý và vận hành trung tâm mua sắm tại Việt Nam, việc đổi mới, sáng tạo có thể hiểu đơn giản là nỗ lực trang trí cho mỗi dịp Giáng Sinh và Tết cổ truyền để phục vụ cho nhu cầu lưu lại khoảnh khắc của khách tham quan.

Để thành công, các trung tâm mua sắm cần phải đáp ứng đầy đủ các nhu cầu giải trí như khu vui chơi trong nhà, phòng tập gym, các khu vực trưng bày và kinh doanh mỹ phẩm, rạp chiếu phim. | Nguồn: AEON Mall Tân Phú

Trái tim Nhật – Nụ cười Việt

Với diện tích 70.000 mét vuông, AEON – Tân Phú Celadon là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất Sài Gòn. Thu hút hơn 1,5 triệu người tham quan mua sắm mỗi năm, Aeon Shopping Mall tọa lạc tại khu đô thị Celadon City, nơi được mệnh danh là “lá phổi xanh” của thành phố, dân cư nơi đây hưởng trọn mọi tiện nghi mà nơi này mang lại: chuỗi trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị, nhà hàng cao cấp, rạp chiếu phim tiêu chuẩn quốc tế và khu vui chơi giải trí rộng lớn. Đã thành thông lệ, cứ mỗi cuối tuần, người dân từ các quận lân cận đổ xô tới Trung tâm Mua sắm AEON để tìm kiếm những ưu đãi hấp dẫn dành cho mỹ phẩm, quần áo và cả các thiết bị gia dụng.

Được giới thiệu bởi Tập đoàn AEON (AEON Group) của Nhật Bản vào năm 2014, AEON – Tân Phú Celadon là trung tâm mua sắm tích hợp đầu tiên tại Việt Nam. Hiện nay, số lượng cửa hàng trong trung tâm đã tăng từ 120 lên 200, với sự góp mặt của nhiều nhãn hàng và thương hiệu hoàn toàn mới, như: những cửa hàng thời trang tại khu vực #OOTD cho giới trẻ, các nhà hàng cao cấp và thương hiệu F&B có tiếng như The Pizza Company, Hoàng Yến Hotpot, Marukame Udon,…

Được giới thiệu bởi Tập đoàn AEON (AEON Group) của Nhật Bản vào năm 2014, AEON – Tân Phú Celadon là trung tâm mua sắm tích hợp đầu tiên tại Việt Nam. | Nguồn: AEON Mall Tân Phú

Cư dân và những người làm việc trong khu vực Celadon City, bao gồm cả nhân viên tương lai tại OfficeHaus, chắc chắn sẽ vô cùng hào hứng trước sự đa dạng về địa điểm ăn uống chỉ cách nơi ở hoặc nơi làm việc vài bước chân (khoảng hơn 60 gian hàng ăn uống khác nhau tại Trung tâm Mua sắm AEON).

Là tập đoàn quản lý các chuỗi bán lẻ lớn tại Nhật Bản cũng như khu vực lân cận trong suốt 260 năm qua, AEON tự hào mang đến cho mọi chi nhánh trên toàn cầu những đặc trưng của Nhật Bản: bầu không khí gia đình ấm áp, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, cùng lòng quan tâm sâu sắc đến cộng đồng. Không dừng tại đó, AEON còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) tại Việt Nam qua các dự án, hoạt động như trồng cây vì cộng đồng, cải tạo trường học và chương trình trao học bổng giáo dục cho các thế hệ trẻ.

Cư dân và những người làm việc trong khu vực Celadon City, bao gồm cả nhân viên tương lai tại OfficeHaus, chắc chắn sẽ vô cùng hào hứng trước sự đa dạng về địa điểm ăn uống chỉ cách nơi ở hoặc nơi làm việc vài bước chân. | Nguồn: AEON Mall Tân Phú

Picture

Contact

Designed by