20 May 2022
#Others
Office Haus Market

Thị trường cao ốc văn phòng TP. HCM và vị trí chiến lược của OfficeHaus tại quận Tân Phú

“Hub & Spoke” – Xu hướng đầy triển vọng cho thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM và vị trí chiến lược của OfficeHaus tại quận Tân Phú.

Trước đà phát triển của quận Tân Phú (TP.HCM) cùng xu hướng mới của phong cách làm việc “Hub & Spoke” (văn phòng lõi và văn phòng vệ tinh), thị trường cao ốc văn phòng tại khu vực TP.HCM giờ đây sẽ thay đổi như thế nào?

“Hub & Spoke” – Xu hướng đầy trin vng cho th trường văn phòng cho thuê

Sau đại dịch, đối với hầu hết người lao động trên toàn thế giới, mô hình làm việc kết hợp (hybrid working) giờ đây đã không còn được xem là yếu tố cộng thêm mà đã trở thành điều bắt buộc phải có.

Trước thực trạng này, các nhà tuyển dụng lẫn những người làm việc trong lĩnh vực bất động sản thương mại trên thế giới đã phải học cách thích ứng. Theo Savills, Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển hằng năm về nguồn cung không gian làm việc chung với mức tăng trưởng 6% trong năm 2020 và 3% vào năm 2021.

Mặc dù các số liệu thống kê trên cho thấy tốc độ tăng trưởng đang chững lại, nhưng dựa trên những tín hiệu tích cực về triển vọng kinh tế của Việt Nam 2022, không gian làm việc chung vẫn sẽ tiếp tục tồn tại. Savills dự đoán rằng nhu cầu sử dụng không gian văn phòng sẽ tăng lên trong năm nay.

Lực lượng lao động giờ đây không chỉ cần một chiếc bàn làm việc. Hơn hết, họ cần một văn phòng với nhiều giá trị cộng thêm để có những động lực thuyết phục hơn cho việc di chuyển đến bàn làm việc của mình.

Xu hướng “Hub & Spoke” với sự kết hợp giữa mô hình văn phòng vệ tinh cùng mô hình văn phòng cốt lõi đã được ra đời từ đó, nhằm mang lại cho nhân viên sự linh hoạt tối ưu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giờ đây các nhà tuyển dụng sẽ đặt ưu tiên hơn cho hiệu quả và năng suất của người lao động.

“Thị trường không gian văn phòng hậu đại dịch có khả năng phục hồi trước nhu cầu cao và nguồn cung thấp. Mô hình văn phòng kết hợp giờ đây ngày càng trở nên phổ biến và là giải pháp khả thi, tiết kiệm chi phí. Có thể thấy, khách thuê thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin là nhóm đối tượng có sự tìm kiếm tích cực nhất khi họ luôn săn tìm các lựa chọn văn phòng ở tất cả các hạng mục. Bất chấp sự thiếu hụt về nguồn cung, song giá thuê văn phòng khó có thể tăng hơn nữa bởi sức hấp thụ văn phòng nhỏ đang có xu hướng chậm lại,” bà Từ Thị Hồng An, Giám đốc Cho thuê Thương mại Savills Việt Nam chia sẻ.

Bà Từ Thị Hồng An, Giám đốc Cho thuê Thương mại Savills Việt Nam | Nguồn: OfficeHaus

Với những xu hướng mới này, chúng ta có thể kỳ vọng một cú hích mạnh mẽ để các doanh nghiệp tiến hành xây dựng các những phòng vệ tinh xung quanh thành phố cho lực lượng lao động của mình. Các văn phòng sẽ được thiết kế rộng rãi và tiện nghi hơn mà không phải chịu những khoản chi phí đắt đỏ như khu vực trung tâm.

Tuy nhiên, như bất kỳ thành phố lớn khác trên thế giới, khu vực trung tâm của TP.HCM vốn đã rất eo hẹp. Trước khi quyết định sử dụng không gian của khu đô thị sầm uất này cho bất kỳ mục đích gì, kể cả làm việc, thì chúng ta luôn cần phải trong tâm thế sẵn sàng chi trả một mức giá “đắt xắt ra vàng”. Hẳn đó cũng là lý do mà trong quý 4/2021 vừa rồi có đến 84% văn phòng mới đều mọc lên ở khu vực ngoài trung tâm.

Trước thực trạng này, bà Từ Thị Hồng An từ Savills chia sẻ thêm: “Với thiết kế không gian văn phòng hiệu quả và vị trí ngoài trung tâm – cụ thể là tại quận Tân Phú, OfficeHaus là một dự án văn đáng chú ý trong quý 4/2022, nhất là khi tình trạng thiếu hụt văn phòng ở khu vực trung tâm thành phố vẫn còn đang tiếp diễn”.

Quận Tân Phú – Điểm sáng mới trên bản đồ TP.HCM

Thay vì chỉ giới hạn trong một vài lựa chọn eo hẹp đang hiện hữu tại trung tâm TP.HCM, ở Tân Phú, các doanh nghiệp có thể an tâm về một nơi làm việc thoải mái và rộng rãi mà vẫn không quá xa. Với diện tích đất 16 km² và dân số hơn 485.000 người, Tân Phú nằm ngay trung tâm đô thị sầm uất của TP.HCM và chỉ cách các khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh Bình Dương một quãng đường ngắn. Điều này giúp nơi đây trở thành khu vực đầy triển vọng cho thị trường văn phòng thành phố. Theo đó, Tân Phú hoàn toàn có đủ không gian cho các văn phòng khang trang với những trang thiết bị hiện đại. Đây vốn được xem là những yếu tố quan trọng cho bất kỳ doanh nghiệp hiện đại nào mong muốn đem lại sự tiện nghi và góp phần tăng năng suất làm việc cho nhân viên.

Nguồn: OfficeHaus

Theo đó, dự án OfficeHaus là một trong số những điểm sáng đáng chú ý và mang tiềm năng thay đổi diện mạo thị trường văn phòng thương mại tại Tân Phú nói riêng và trên phạm vi địa bàn thành phố nói chung.

Toạ lạc tại vị trí độc nhất, OfficeHaus – tòa nhà tiên phong trong lĩnh vực làm việc kết hợp – đang tận dụng tối đa các điều kiện thuận lợi mà khu vực này mang lại. Tòa nhà OfficeHaus sở hữu diện tích mặt bằng sàn văn phòng sẵn có lớn nhất trên thị trường (2,500m2/sàn), kèm theo đó là cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu mang đến không gian làm việc đầy hiệu suất và thoải mái hơn bao giờ hết.

Ông Oliver Brazier, Giám đốc OfficeHaus cho biết: “Không bị choáng ngợp bởi ‘rừng’ cao ốc văn phòng chen chúc, Tân Phú là “tụ điểm” mới mẻ và thú vị của giới văn phòng tại TP.HCM. Số liệu thống kê về dân số, cơ sở hạ tầng và khả năng kết nối với các không gian văn phòng khác đã cho chúng ta nhận thấy tiềm năng của khu vực này. Với chi phí thấp hơn, dân cư ít sầm uất hơn, Tân Phú là lựa chọn tuyệt vời cho lực lượng lao động trẻ, năng động từ đa dạng các lĩnh vực như công nghệ thông tin, kỹ thuật, thương mại điện tử và các lĩnh vực sáng tạo như thiết kế.”

Ông Oliver Brazier, Giám đốc OfficeHaus | Nguồn: OfficeHaus

OfficeHaus thấu hiểu nhu cầu của thế hệ nhân viên hiện đại. Ngoài việc sở hữu không gian được thiết kế đề cao tính hiệu quả và năng suất, OfficeHaus còn ứng dụng công nghệ thông minh cho tòa nhà, từ cổng và thang máy không tiếp xúc cho đến giải pháp ra vào văn phòng, pantry và nhà vệ sinh với “chế độ rảnh tay” nhằm giữ an toàn cho khách thuê.

Doanh nghiệp có thể thỏa sức bố trí không gian làm việc linh hoạt trên diện tích mặt bằng sàn văn phòng sẵn có lớn nhất. Bên cạnh đó, OfficeHaus còn ứng dụng các công nghệ thông minh và bền vững để tạo ra không gian làm việc an toàn, không tiếp xúc, với chất lượng không khí và môi trường đạt chuẩn LEED Gold. Đây là địa điểm hấp dẫn để thế hệ Z tập trung phát triển sự nghiệp của mình, đồng thời các doanh nghiệp có thể nuôi dưỡng nhân tài của mình.

Hiện việc xây dựng tòa nhà OfficeHaus đang được tiến hành, với tầng hầm đang trong quá trình xây dựng và được dự kiến sẽ cất nóc vào tháng 7 sắp tới.

Nguồn: OfficeHaus

“OfficeHaus đã dự đoán được tiềm năng phát triển của quận Tân Phú, đó cũng là lý do mà chúng tôi là một trong những đơn vị tiên phong lựa chọn di chuyển từ khu trung tâm đông đúc đến Tân Phú. OfficeHaus sẽ chính thức đi vào hoạt động vào quý 4 năm nay. Tầng trệt của tòa nhà và một phần diện tích văn phòng hiện đã được cho thuê và đội ngũ của OfficeHaus đang tích cực làm việc cùng các tập đoàn đa quốc gia cũng như các khách có nhu cầu sử dụng không gian văn phòng thoáng rộng từ các lĩnh vực như tài chính, công nghệ thông tin, kỹ thuật và logistics. Chúng tôi đang nhắm đến khoảng từ 8 đến 12 khách thuê từ nhiều lĩnh vực khác nhau.”, Ông Oliver Brazier, Giám đốc OfficeHaus chia sẻ.

Picture

Contact

Designed by